Quy định về chi phí tiếp khách đối với doanh nghiệp?

Bạn đọc hỏi, ADC trả lời

Nội dung câu hỏi:

0983.xxx.299 hỏi: Tôi muốn biết quy định về chi phí tiếp khách hiện nay đối với Doanh nghiệp?

Nội dung câu trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình đến Phòng Dịch vụ, Tư vấn của ADC Việt Nam. Với câu hỏi của bạn, ADC Việt Nam xin được trả lời như sau:

1. Quy định liên quan về chi phí tiếp khách và định mức chi phí tiếp khách:

Căn cứ Khoản 4, Điều 1 Luật số 71/2014/QH13 ngày 26/11/2014 của Quốc hội khóa XIII sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 32/2013/QH13 quy định:

“Bãi bỏ điểm m khoản 2 Điều 9”.

m) Phần chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới, tiếp tân, khánh tiết, hội nghị, hỗ trợ tiếp thị, hỗ trợ chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt quá 15% tổng số chi được trừ. Tổng số chi được trừ không bao gồm các khoản chi quy định tại điểm này; đối với hoạt động thương mại, tổng số chi được trừ không bao gồm giá mua của hàng hoá bán ra;

Do vậy chi phí tiếp khách không bị khống chế về định mức nữa bạn nhé.

2. Điều kiện để chi phí tiếp khách được chấp nhận là chi phí hợp lý

Khoản chi phí tiếp khách hoặc hội nghị khách hàng được chấp nhận là chi phí hợp lý được trừ cho mục đích tính thuế TNDN khi có đủ chứng từ chứng minh phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp.

3. Hồ sơ thanh toán chi phí tiếp khách hợp lý

  • Bill thanh toán + oder đi kèm (dưới dạng không có hợp đồng kinh tế hoặc phiếu đặt dịch vụ)
  • Hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hang
  • Bảng kê chi tiết món ăn
  • Phiếu xác nhận dịch vụ, hoặc hợp đồng kinh tế nếu khách đặt trước
  • Biên bản thanh lý hợp đồng
  • Phiếu thu tiền nếu thanh toán ngay tiền mặt, cà thẻ (khách đưa thẻ quẹt qua khe đọc thẻ, nhập mã số cá nhân và số tiền cần thanh toán, máy sẽ in ra hóa đơn và khách hàng ký vào, hoàn tất quy trình thanh toán)

Hy vọng rằng với các nội dung trả lời ở trên sẽ hữu ích cho công việc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến chuyên môn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Dịch vụ, Tư vấn của ADC Việt Nam qua số điện thoại: 024.2219.2266 hoặc gửi thư về địa chỉ email: Kiemtoanadc@gmail.com để được giải đáp.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công.

Phòng Dịch vụ, Tư vấn

 

Đăng ký nhận bản tin

Nhận thông báo về luật, thông tư hướng dẫn, tài liệu về kiểm toán, báo cáo thuế, doanh nghiệp

Top